Biên Soạn Quy Trình: Ghi Chú Quan Trọng

Công việc hàng ngày của nhân viên QA liên quan đến phân tích và biên soạn quy trình. Một số người chia sẻ kinh nghiệm với những người khác.

Nguyên tắc thời gian biên dịch

– Làm việc theo nhóm, đặc biệt là các nhóm chức năng chéo. Quá trình mã hóa là quá trình chia sẻ thông tin, tri thức lẫn nhau và giá trị nằm ở sự tương tác, giao tiếp, phản biện, tiếp xúc -> kích thích sự sáng tạo. Tránh giao cho một người chỉnh sửa và những người khác nhận xét và phê duyệt. Tránh biên dịch có, làm theo kiểu “cam kết” -> hậu quả: làm một, giải quyết việc kia -> trở thành chương trình “chính thống” không đáng có trong tổ chức -> ám ảnh về “thủ tục giấy tờ” của mọi người -> tạo thêm nhiều “động chạm” cho đánh giá nội bộ đằng sau

-> Tiêu chí Đánh giá: Kiểm soát vấn đề với số bước ít nhất và hình thức ít nhất.

– Đặt mình vào vị trí của người đọc để viết, sao cho dễ hiểu, dễ theo dõi, tránh hiểu nhầm, vô hình trung, trực quan nhất có thể, sử dụng nhiều hình ảnh, ký hiệu, không phải ký tự -> trình bày gợi cảm hơn một chút, màu sắc Phối hợp điểm nhấn – -> khơi gợi hứng thú -> khơi dậy sự sáng tạo -> tạo môi trường làm việc vui vẻ, nhất là trong môi trường làm việc khô khan và căng thẳng như bệnh viện.

– Xem xét mức độ chi tiết: quá chung chung tốt nhất không nên đọc, quá chi tiết dễ gây nhầm lẫn và tránh phức tạp không cần thiết. Hãy nhận biết nơi mọi người có thể sai.

-> Tiêu chí đánh giá: Trong vòng 30 giây, hãy để người đọc hiểu quá trình và họ có thể cười sau khi hiểu!

1. Quy trình hoạt động tiêu chuẩn (SOP)

5W1H cần được trả lời trong quá trình biên dịch

– Bất cứ ai)

– Làm gì đó (cái gì)

– Ở đâu)

– Khi nào khi nào)

– How (như thế nào)

– Tiêu chuẩn là gì

Những sai lầm phổ biến trong SOP là tiêu chí “làm điều đúng” không rõ ràng và không biết cách vượt qua; xếp hạng sao không được đáp ứng.

quy-trinh-2-a10-duanphucatcity-vn

2. Quy trình phối hợp công việc, thông tin nhiều người, nhiều bộ phận (bản thiết kế)

Khi biên dịch, bạn cần chú ý đến SIPOC:

– Quy trình: các bước xử lý chính

– Đầu vào: Nhập thông tin cần thiết cho từng bước

– Nhà cung cấp: Ai là người cung cấp thông tin đầu vào?

– output: kết quả đầu ra của bước xử lý

– Client: Người nhận kết quả xử lý đầu ra.

Trình bày các bản thiết kế theo cách thể hiện và làm nổi bật khả năng tương tác trong quy trình làm việc của bạn. Khi công việc bị tắc nghẽn, chúng tôi biết ngay nơi cần đóng cửa.

quy-trinh-2-a9-duanphucatcity-vn

3. Các quy trình cải tiến hoạt động phân tích

Có rất nhiều, có khoảng một tá trong Lean Six Sigma, cho mỗi tình huống phân tích khác nhau. Sẽ hiển thị sau!

Kết luận

Để thực hiện quy trình ứng tuyển vào vị trí này một cách hiệu quả, sự chuẩn bị và trình bày quy trình của nhiều bên mới là yếu tố quyết định chứ không phải chữ ký hay lời đe dọa của trưởng bộ phận kiểm soát nội bộ.