Storytelling là gì? Cách viết content storytelling để “thôi miên” khách hàng

Storytelling là gì? Trong chiến lược marketing, việc hiểu rõ người dùng – nắm vững nội dung, thông điệp mà bạn truyền tải sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn “tỏa sáng” trên thị trường. Một trong những cách để xây dựng thương hiệu trong thời đại 4.0 là kể chuyện. Vậy kể chuyện là gì? Làm thế nào để tạo nhận thức về thương hiệu thông qua nội dung kể chuyện? Bạn nghĩ sao về việc thôi miên khách hàng bằng cách kể chuyện?

storytelling-la-gi-a2-phucat

Tìm Hiểu Thêm: Tứ diện là gì? Tứ diện đều là gì?

Storytelling là gì?

Kể chuyện được coi là một phương pháp quen thuộc và rất hiệu quả trong lĩnh vực marketing. Cách tiếp cận này được thể hiện bằng cách xây dựng và truyền đạt câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc tên thương hiệu.

Các nhà tiếp thị thường xem kể chuyện là một cách để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách thông minh và gần gũi nhất với khách hàng. Đây là sự chứng thực, nhận xét và phản hồi của bạn về câu chuyện. Để truyền đạt nội dung hiệu quả, người viết cần hướng đến tất cả mọi người và phối hợp chặt chẽ giữa hình thức và nội dung.

storytelling-la-gi-a1-phucat

Một thương hiệu được tôn trọng tốt luôn cần thiết lập các giá trị cốt lõi, cụ thể và quan trọng, đó là tiếp nhận phản hồi của khách hàng, chạm đến cảm xúc và tiếp cận khách hàng. Một khi nắm bắt được cảm xúc của khách hàng, thương hiệu có thể dễ dàng tiến xa hơn trên thị trường và nhận được sự tin tưởng, khen ngợi “như mưa” từ người dùng. Do đó, trong cách tiếp cận marketing, kể chuyện chính là chìa khóa để thúc đẩy và tạo điều kiện cho khách hàng tiềm năng hiểu sâu hơn về những giá trị thương hiệu mà người làm marketing muốn truyền tải.

Lợi ích của việc sử dụng Storytelling là gì?

Truyền đạt những điểm nổi bật của thương hiệu

Kể chuyện là cách hoàn hảo để giúp cá tính thương hiệu của bạn tỏa sáng trong lòng khách hàng. Thông qua những câu chuyện bạn kể, hình ảnh, thương hiệu và giá trị thương hiệu của bạn sẽ được thể hiện một cách sinh động đến người đọc.

Ví dụ: Năm 2001, quảng cáo “Bước chân Âu Cơ lên ​​núi. Bước chân Laklongquan xuống biển. Bước chân Tây Sơn thoắt ẩn thoắt hiện Bước chân qua Trường Sơn Bước sang thiên niên kỷ mới. Beati – nâng niu bàn chân Việt” trở thành Quảng cáo trong “trái tim” của mỗi người xem truyền hình.

Đưa thương hiệu của bạn lên vị trí hàng đầu

Tạo câu chuyện có thể giúp thương hiệu nổi bật. Nhưng nếu làm sai và lạm dụng nó, thương hiệu của bạn có thể dễ dàng bị lãng quên. Cách kể chuyện của bạn cần có định hướng và những giá trị sâu sắc để khi truyền tải sẽ tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Xem Thêm: Tìm hiểu thêm về ý nghĩa của huy hiệu đoàn

Tóm lại, Storytelling là gì? Có thể nói rằng Storytelling là một trong những phương pháp hữu ích của chiến dịch marketing mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Việc xây dựng nội dung kể chuyện “đi vào lòng người” luôn đòi hỏi sự tinh tế, chân thực và những yếu tố mà chúng tôi đề xuất trong bài viết. Hy vọng những chia sẻ này khơi dậy những ý tưởng táo bạo giúp thương hiệu của bạn luôn “tỏa sáng” theo cách riêng!

Vui lòng truy cập website Phucat City của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé!