Viral là gì? Truyền bá thương hiệu của bạn bằng các video lan truyền

viral-la-gi-a-phucat2

Là một marketer, từ “viral” không còn là điều xa lạ nữa bởi đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi sử dụng bất kỳ video nào trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm viral. Để có cái nhìn tổng quan và cụ thể hơn về vấn đề, hãy cùng tìm hiểu Viral là gì qua bài viết dưới đây.

Tìm Hiểu Thêm: WAP Là Gì? WAP Đóng Vai Trò Gì Trong Ngành Công Nghệ Di Động Ngày Nay?

Viral là gì?

Trước khi giải thích video viral là gì, chúng ta hãy lấy một ví dụ cụ thể: cũng là quảng cáo về bột giặt, nhưng video quảng cáo do hãng bột giặt Aba sản xuất thì “khác hẳn”. Nhưng khán giả tỏ ra vô cùng thích thú và chia sẻ như điên trên Facebook. Chính kiểu thao tác thực hành này đã cho phép video quảng cáo tăng lên một triệu lượt xem chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Đó là lý do tại sao trong tiếp thị họ gọi chúng là video lan truyền.

Nói một cách đơn giản, viral video là những video được lan truyền với tốc độ chóng mặt bởi chúng có một sức hút riêng mà không phải video nào cũng làm được. Khi nói đến video lan truyền, người xem đón nhận chúng một cách nhiệt tình, ngay cả khi chúng không phân biệt đối xử với người xem ở bất kỳ độ tuổi hay ngành nghề nào. Với Viral Video, người xem hoàn toàn có thể sáng tạo dựa trên những gì video mang lại, chẳng hạn như: chỉnh sửa ảnh, sử dụng những đoạn hội thoại “đắt giá” trong những video trở thành trào lưu lan truyền trên mạng xã hội…

viral-la-gi-a-phucat3

Xem Thêm: 360 Game – Nên Chơi Những Game Nào Trên Cổng Game Online?

Các yếu tố để tạo video lan truyền cho các chiến dịch tiếp thị

Sau khi giải thích từ Viral là gì, mọi người sẽ đặt ra một câu hỏi: làm thế nào để làm một Viral video? Đừng lo lắng, hãy cùng Unica tìm hiểu qua những điểm sau.

  • Tạo thông điệp ý nghĩa: Như chúng ta đã biết, dù video nào được lan truyền mạnh mẽ thì cũng ẩn sâu bên trong nó một thông điệp ý nghĩa nào đó. Sự lan truyền liên tục của các video lan truyền sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những ý nghĩa sâu sắc thông qua những thông điệp này. Ngoài ra, khi nói đến video lan truyền, thông điệp cũng là một phần khiến khán giả ấn tượng và ghi nhớ đầu tiên.
  • Content Viral: Nội dung triển khai dưới dạng video là hình thức tạo yếu tố viral hiệu quả nhất trong thời đại Internet bùng nổ. Biểu mẫu – Video hoạt động tốt hơn 90% so với các hình thức khác.
  • Lựa chọn kênh: Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định độ lan truyền của video. Tiêu chí để các nhà kinh doanh lựa chọn kênh phân phối video là số lượng truy cập lớn, sự tiện lợi khi sử dụng, và sự thuận tiện trong thao tác. Nhiều thương hiệu lựa chọn nhiều kênh truyền thông xã hội như Youtube, Facebook, Instagram, v.v.
  • Đo lường: Cung cấp các thước đo về hiệu quả và tốc độ lan truyền sẽ giúp các nhà tiếp thị phát triển các chiến lược truyền thông và quản lý ngân sách hiệu quả.

viral-la-gi-a-phucat2

– Quản lý rủi ro: Để một video trở thành Viral không phải là điều dễ dàng, thậm chí có thể gây ra những tác động xấu ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu, nhãn hàng. Vì vậy, khi có tình huống xảy ra, nếu không cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị trước thì doanh nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro nhất định. Vì vậy, quản lý rủi ro được coi là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi xây dựng các video lan truyền.

Tầm quan trọng của yếu tố viral trong video

  • Khi thực hiện các chiến dịch marketing để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, việc sử dụng hình thức quảng cáo qua video sẽ cho hiệu quả truyền thông rất tốt. Còn tuyệt hơn nếu video có yếu tố lan truyền vì đó là cách nhanh nhất để thương hiệu định vị thương hiệu của mình so với các đối thủ khác.
  • Trong thời đại Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc có một video lan truyền có thể nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và giúp họ khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí họ một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Ngoài ra, bằng cách sử dụng các video có yếu tố lan truyền, các doanh nghiệp sẽ thu hút được rất nhiều lưu lượng truy cập vào các trang người hâm mộ và trang web của họ, do đó có thể tiếp cận nhiều hơn – nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Là doanh nghiệp kinh doanh cùng một sản phẩm / dịch vụ, doanh nghiệp nào có video có yếu tố viral sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện sản phẩm, là cách nhanh chóng để khẳng định thương hiệu trong thị trường cạnh tranh cao.

viral-la-gi-a-phucat1

Trong bài viết trên, chúng tôi đã cùng bạn hiểu viral là gì và tổng quan về yếu tố cấu thành nên tiếp thị một video lan truyền. Với sự nỗ lực và cống hiến hết mình để phục vụ nhu cầu của khách hàng, Unica tin rằng doanh nghiệp của bạn hoàn toàn xứng đáng có được Viral video để có thể đứng vững và ghi tên mình trong tương lai.

Cám ơn vì sự quan tâm của bạn. chúc may mắn!

Vui lòng truy cập website Phucat City của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

scroll to top