“Đào vàng” từ bất động sản giải trí

0
172

1

Đi du lịch không chỉ ngắm cảnh đẹp, tìm hiểu những nét độc đáo ở đó mà du khách hiện nay còn có nhu cầu muốn được thư giãn, vui chơi giải trí,…điều mà hầu hết bị các chủ đầu tư dự án bỏ quên dù quy mô lên đến hàng chục tỷ đô la ở nhiều nước.

>>>  Rinh cả trăm triệu từ chương trình quà tặng ở Lâm Sơn resort

>>>  Biệt thự nghỉ dưỡng đẹp như truyền thuyết ở Lâm Sơn

Trong bối cảnh kinh tế mở, du lịch giải trí, ngành công nghiệp không khói đang được đánh giá là mũi nhọn đem lại lợi nhuận khổng lồ. Thuộc top đầu thế giới về tiềm năng du lịch, song ngành du lịch VN lại chưa thực sự bung nở như khu vực. Tại sao vậy?

Thị trường du lịch giải trí – gã khổng lồ ngủ quên

Nếu nhìn vào con số doanh thu về du lịch, dễ dàng nhận thấy thị trường này là một “mỏ vàng” “hốt” hàng chục tỷ đô la mỗi năm. Cụ thể như ngành du lịch Thái Lan hàng năm đem về hàng chục tỷ USD, 2016 họ dự kiến 64 tỷ USD, Malaysia là 35 tỷ USD; Ở Macao, chỉ riêng 6 công ty điều hành sòng bài năm 2013 đem về cho nước này 45 tỷ USD gấp 7 lần doanh thu của ngành sòng bạc ở Las Vegas.

Ngay cả một quốc đảo nhỏ bé như Singapore cũng có doanh thu khổng lồ từ du lịch vào khoảng 15,7 tỷ USD năm 2015. Trong khi đó, cả Việt Nam ước tính chỉ đạt khoảng 15 tỷ USD trong năm qua.

Theo giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ tài nguyên và môi trường, Việt Nam có tiềm năng rất cao về du lịch nghỉ dưỡng nhờ có nhiều cảnh quan đẹp tầm cỡ quốc tế, nhiều di sản văn hóa thế giới.

Cũng theo giáo sư Võ, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được quan tâm nhất về hút dòng vốn trong năm qua. Thị trường cũng đang phân hóa rõ nét theo tính chuyên nghiệp cao. Các sản phẩm không chỉ để nghỉ dưỡng đơn thuần, mà còn có triển vọng thương mại cao, nhu cầu nghỉ dưỡng gắn liền với hệ thống các khu du lịch, vui chơi, giải trí.

Một mảng thị trường lớn còn bỏ ngỏ, trong khi thị trường quá tải, nhiều cảnh tượng không hay khiến du khách bực mình như ở Đền Hùng, ngột thở ở các công viên thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, các chương trình du lịch đơn điệu, nạn chặt chém, bản sắc văn hóa phai mờ…

Dẫn đến, ngay chính nhiều người Việt không còn mặn mà với du lịch trong nước, họ tìm đến các nước như Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Campuchia…. Theo Hiệp hội lữ hành Việt Nam, mỗi năm có khoảng 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch nước ngoài, chi tiêu khoảng 6 tỷ USD (con số này trong năm 2012 chỉ khoảng 3,5 tỷ USD).

Vì thế, điểm tắc của ngành du lịch giải trí Việt Nam chính là chưa có một ngành bất động sản du lịch giải trí xứng tầm. Làm sao để đánh thức gã khổng lồ này?

2

Bất động sản du lịch giải trí – mỏ vàng thu hút cả chục tỷ đô la ở các nước

Bất động sản du lịch giải trí hàng tỷ đô la, xu hướng mới sẽ thăng hoa

Ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cho rằng cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này là rất lớn. Hiện nay đa phần các chủ dự án mới chỉ làm dự án đáp ứng nhu cầu đầu tiên là để ở, trong khi, một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng cần thêm 2 yếu tố khác là mua sắm và vui chơi giải trí thì lại chưa làm được.

“Ở nước ta, nhiều chủ dự án chưa đủ tầm, chưa đủ sức chuyên nghiệp cũng như năng lực tài chính để đầu tư vào những tổ hợp giải trí tầm cỡ. Chúng ta chưa theo kịp được với thế giới nên cơ hội đầu tư là rất nhiều,” ông Quang nói.

Còn ở nhiều nước, xu hướng này đang chứng minh được sức hấp dẫn rất lớn, điển hình phải kể đến những nơi ăn chơi bậc nhất trên thế giới như Lasvegas (Mỹ), Genting (Malaysia), Lan Quế Phường (Hong Kong) hay Pattaya (Thái Lan).

Tại Việt Nam, đâu đó ở nước ta cũng đã có nhiều “ông lớn” bất động sản quan tâm đến điều này như công viên nước Đầm Sen, Thiên Đường Bảo Sơn, và gần đây là cáp treo …nhưng thực tế quy mô cũng như tầm vóc đầu tư vào một dự án tầm cỡ đúng nghĩa bất động sản du lịch giải trí vẫn chưa xứng tầm.

3

Bất động sản du lịch giải trí đúng nghĩa được dự báo sẽ bùng nổ ở VN

Tuy nhiên, mới đây thị trường địa ốc đang rục rịch hé lộ thông tin về một dự án bất động sản giải trí tầm cỡ với đẳng cấp quốc tế được cho là do đơn vị tư vấn phát triển hàng đầu Dubai đảm nhận và được xây dựng tại Đà Nẵng.

Khu tổ hợp du lịch giải trí này được cho là sẽ đông vui, nhộn nhịp và đa dạng bậc nhất Việt Nam và trong khu vực. Đây sẽ là một tổ hợp lưu trú số 1 tại Miền Trung và là trung tâm vui chơi giải trí mới của Đà Nẵng và Hội An. Dự án còn có cả một tuyến phố đi bộ 24/7 lớn nhất miền Trung, các lễ hội hàng năm mang tầm quốc tế…

Đà Nẵng là địa điểm thích hợp nhất từ vấn đề quy hoạch hạ tầng, mạng lưới giao thông, địa thế…cho tới sự tăng trưởng của khách du lịch đã biến Đà Nẵng thành “thiên đường nghỉ dưỡng” mới trong khu vực.

Trong năm 2015, du lịch đến Đà Nẵng đã xấp xỉ 5 triệu lượt tăng trưởng tới 23%, trong đó, khách quốc tế khoảng 1,3 triệu lượt tăng trưởng rất ấn tượng 32%. Để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh này, 2016-2017 Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh đầu tư hạ tầng mở thêm hàng loạt đường bay mới như Phú Quốc, Cần Thơ, Tuy Hoà, Đồng Hới, Vinh, Hải Phòng,…tăng tần suất chuyến bay quốc tế vì mức tăng trưởng cao năm qua tới 40%. Với điều kiện này, Đà Nẵng rất thích hợp để thu hút đầu tư, phát triển các dự án bất động sản du lịch giải trí tầm cỡ quốc tế và những địa phương khác của Việt Nam như Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh…

(Theo nguồn cafef.vn)

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here